Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

tác nhân dẫn đến bệnh giang mai

giang mai là 1 trong những chứng bệnh nguy hiểm do xoắn khuẩn Treponema pallidum (hay có thể được gọi ở tên gọi khác là xoắn khuẩn bệnh giang mai ) gây ra. lúc bị nhiễm giang mai , chất lượng cuộc sống của bạn sẽ bị sút giảm nghiêm trọng , doạ dọa hạnh phúc cặp vợ chồng , ảnh hưởng xấu tới sự tăng trưởng chung của toàn thị trấn hội. nguy hiểm hơn cả, bệnh giang mai ví như ko bạn đọc có thể phát hiện và chữa trị sớm sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng , bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính , khiến cho cơ thể bị hư nhược và có thể dẫn đến tử vong. vì vậy, biết được một vài nguyên nhân dẫn tới giang mai là biện pháp phải chăng nhất giúp bạn có khả năng phòng hạn chế được tình trạng bệnh này.

Tham khảo:Tổng quan về bệnh giang mai

những bác sĩ phòng khám cho thấy , giang mai do các tác nhân tiêu biểu sau đây gây ra:

Do làm tình không an toàn: Đây được xem là tác nhân chủ yếu gây ra bệnh giang mai , chiếm đến 95%. khi bạn để có thể xảy ra ân ái mà không sử dụng bất cứ một phương pháp kiểm soát an ninh nào với bệnh nhân bị nhiễm bệnh giang mai thì khả năng bị lây nhiễm bệnh này vô cùng cao.

Do lây nhiễm qua đường máu: tất cả người nhiễm bệnh bệnh giang mai ở quá trình ủ bệnh ko có một vài biểu hiện dấu hiệu rõ ràng nhưng trong máu có bầu xoắn khuẩn giang mai do đó có thể lây truyền cho người khác qua con đường truyền máu và tiêu dùng chung kim tiêm.

Do lây nhiễm từ mẹ sang con : lúc thai phụ mắc bệnh giang mai thì có thể truyền nhiễm bệnh cho thai nhi thông qua nhau thai và bình thường bệnh sẽ truyền nhiễm từ mẹ sang con sau tháng thứ 4 của thai kỳ. Đây cũng là lý do chính gây ra giang mai bẩm sinh ở trẻ thơ .

Do xúc tiếp trực tiếp với một số tổn thương giang mai trên cơ thể : Trong trường hợp bạn hôn, sờ vào thương tổn giang mai thì rất dễ bị nhiễm bệnh vì mầm bệnh trong cơ thể có ở da nhất. đặc trưng trong giai đoạn áo quan bệnh giang mai thì khả năng lây nhiễm này càng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét