Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

lậu cầu và Chlamydia có đặc điểm nào giống nhau

lậu mủ và bệnh Chlamydia chiếm tỷ lệ mắc tương đối cao trong cuộc sống. Thậm chí nhiều người còn nhầm lẫn giữa hai bệnh lý này dẫn tới tự chữa trị sai phương pháp và gặp phải nhiều biến chứng khôn lường. lậu mủ và Chlamydia có đặc điểm nào giống nhau mà lại khiến cho nhiều người lầm lẫn tới vậy?
Xem thêm:

Ngứa dương vật là bị bệnh gì?

Chồng tôi bị sùi mào gà phải làm sao?

Theo một vài chuyên gia y tế địa chỉ Đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh , lậu mủ và Chlamydia có đông đảo điểm tương đồng sau đây:

một .Giống nhau về con đường lây nhiễm bệnh

lậu mủ và Chlamydia đều là 2 căn bệnh lây nhiễm chủ yếu qua ái ân không an toàn, bao gồm cả quan hệ qua đường sinh dục hoặc đường mồm , hậu môn . ai càng có tần suất quan hệ ko an toàn càng cao và số lượng bạn tình càng nhiều thì nguy cơ mắc bệnh càng lớn .

Với đối tượng mắc lậu và chlamydia là đàn bà mang thai, nếu bệnh ko được giải quyết kịp thời dễ gây sảy thai, thai chết lưu. Hoặc thai nhi có thể bị nhiễm bệnh trong khoảng chính người mẹ của mình nếu như thai phụ sinh thường qua đường âm đạo .

hai . Giống nhau về hiện tượng bệnh

ví như một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh giang mai , căn bệnh sùi mào gà , mụn rộp sinh dục có triệu chứng bệnh hơi điển hình , dễ Người bệnh có thể phát hiện thì ngược lại cả 2 lực lượng bệnh lậu và Chlamydia đều có chung một số dấu hiệu sau:

- Tiết dịch bất thường tại lỗ niệu đạo (đối với phái mạnh ) và tại âm hộ - cô bé (đối với nữ giới ). Đặc điểm của dịch tiết là có màu vàng đục hoặc vàng xanh kèm sưng tấy , viêm đỏ

-Tiểu nhân tiện bất thường : Tiểu đau, tiểu gắt , nước tiểu có mủ . người nhiễm bệnh có cảm giác nóng rát, khó chịu mỗi lần đi tiểu một thể

-Xuất hiện viêm nhiễm da tại khu vực có ân ái ko an toàn, có thể là phòng ban sinh dục nhưng cũng có khả năng là mồm , họng, lỗ đít ,...

3.Giống nhau về mức độ nguy hại

lậu cầu và chlamydia ví như ko được mhận biết và điều trị kịp thời sẽ làm bệnh kéo dài, vi rút gây bệnh lây nhiễm ngược loại và tác hại đến một vài phòng ban lân cận .

-Ở đàn ông , lậu mủ và chlamydia có lẽ sẽ biến chứng gây viêm tinh hoàn - viêm mào dịch hoàn ; viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,...

-Ở đàn bà , bệnh lậu và chlamydia có thể biến chứng gây viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng

đồng thời , vi khuẩn lậu cầu và chlamydia còn có thể gây thương tổn tới nhiều bộ phận khác như: quá trình trình viêm nhiễm niệu đạo, viêm hầu họng, viêm trực tràng ở cả nam và nữ.

Chính bởi bệnh lậu và Chlamydia có nhiều điểm giống nhau tới vậy nên việc nhận biết bệnh dựa vào hiện tượng là rất khó khăn . một số chuyên gia Đa khoa quốc tế khuyên bệnh nhân nên tới trực tiếp các phòng khám chuyên khoa uy tín để có thể được chưng sĩ khai thác tiền sử bệnh tình , kiểm tra sức khỏe và tiến hành khiến cho những xét nghiệm cận lâm sàng trước lúc đưa ra chẩn đoán xác thực .

giả dụ bạn còn có băn khoăn không hiểu lậu mủ và Chlamydia có đặc điểm nào giống nhau thì hy vọng một vài nội dung nêu trên đã giúp bạn đáp phần nào một vài thắc mắc . Hãy chú ý ái ân an toàn, gìn giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thăm khám sức khỏe định kỳ để tầm soát sức khỏe, giúp bản thân phòng giảm thiểu được một số một căn bệnh xã hội hiểm nguy nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét