Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Có nên phá thai bằng thuốc bắc ko ?

Do ý kiến sống thoáng và cởi mở nhưng lại thiếu kiếm thức về an toàn dục tình nên hậu quả là tỉ lệ mang thai ngoài ý muốn và nạo đình chỉ thai ở nước ta ngày một tăng nhiều . Đau lòng hơn là có những trường hợp vì tâm lý e ngại hoặc ham mê tốt mà tự ý tìm thuốc về đình chỉ thai hoặc dùng những bài thuốc dân gian như thuốc bắc nhằm mục đích là bỏ đi giọt máu của mình gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản, cũng như tính mạng của bản thân.

Gánh hậu quả lúc phá thai bằng thuốc bắc

Sau 1 lần đi du lịch Đà Lạt, Bùi Y (22 tuổi) đã “vượt qua ngừng ” với bạn trai. Hơn 1 tháng sau, Y thấy mình bị trễ kinh, sắm que thử thai về thì thấy hai vạch. Y chuyện trò với bạn trai và cả 2 quyết định đi bỏ thai vì ngày nay ko có đủ điều kiện nhằm mục đích là giữ thai nhi lại. Cả 2 dẫn nhau tới 1 phòng khám phụ khoa thì được biết số tiền nhằm mục đích là bỏ thai vượt quá khả năng chi trả. chung cục , Y vào mạng đọc thì thấy quảng bá về một cái thuốc bắc chỉ cần 2 -3 liều là có khả năng đình chỉ thai được mà chi phí cả lại rẻ .

chung cục cả Y và bồ tới đường Lương Như Học, thị xã 5, vào 1 cửa tiệm và được lăng xê là có “thần dược bỏ thai ”. Sau khi uống thần dược đến ngày thứ 5, Y thấy xuất hiện kinh đen, đặc với nhiều lợn cợn và đau râm ran ở bụng dưới. dấu hiệu kéo dài suốt cả tuần tiếp theo, Y đành phải đến bệnh viện “cầu cứu” những bác bỏ sĩ.

Trường hợp của N.T, sinh viên năm thứ 2 đại học Nông Lâm, còn tệ hại hơn. khi chúng ta nhận biết mình có thai 4 tuần, cô đã uống Ô Kim liên tục trong 2 tuần lễ (hơn 40 viên). Suốt thời gian đó T ra huyết trắng liên tiếp , màu vàng và có mùi rất hôi. đến khi vào bệnh viện cô đã bị nhiễm trùng cô nhỏ nặng.

Còn Đ.Q, 1 nhân viên bán hàng trong chợ Bà Chiểu TP.Hồ Chí Minh đang phải đánh vật với chứng tiểu gắt và phù chân tay, lên cân một cách chóng mặt. Đây là công hiệu của 1 tháng "nhiệt liệt " tiêu thụ "thần dược bỏ thai " gia truyền. lúc tới “cầu cứu” một số bác sĩ tại địa chỉ phụ khoa, Q được biết phải mất 1 thời kì dài nữa cô mới có khả năng trở lại bình thường .

tại sao không nên phá thai bằng thuốc bắc?

Trong y khoa cựu truyền có các bài thuốc trục thai (phá thai ) nhưng bác sĩ chỉ kê toa cho bệnh nhân sử dụng lúc thấy thật thiết yếu . những bài thuốc này lúc thầy thuốc cho người mắc bệnh tiêu dùng phải cân nói cẩn trọng , vì nó ko chỉ nguy hại đến thai nhi mà còn tác hại đến tính mệnh và sức khỏe sinh sản của sản phụ vào thời điểm hiện giờ cũng như trong tương lai . Do ấy , một số bài thuốc đình chỉ thai trong y khoa cổ truyền ko đa dạng và lúc đề xuất dùng , thầy thuốc phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình. các người nào không hiểu biết về tác dụng của một vài bài thuốc này mà sử dụng bừa bãi thì hậu quả sẽ khó lường...

những thành phần chính mà nhiều người thường tiêu dùng trong lúc phá thai bằng thuốc bắc bao gồm: Ô Kim, Cao Ích dòng , Hồng Hoa, Dương Quy, loại Đơn phân bì , Đại Hoàng, Phụ Tử, Thiềm Thoái…sử dụng chúng giống như việc thai phụ đang phải đối mặt với một con dao 2 lưỡi, hiệu quả ko được đảm bảo mà một vài nguy hại gây ra thì nhiều vô kể . người nhiễm bệnh sau lúc tiêu dùng ko chỉ bị xuất huyết, đau bụng dưới dữ dội, có nguy cơ vô sinh cao mà trong nhiều trường hợp đàn bà rơi vào trạng thái nguy nan , hiểm nguy tới tính mệnh do sử dụng lượng thuốc quá liều.

tuy nhiên , những bài thuốc như Ô kim hoàn, Ô kê thang và đơn côi đả hoàn tựu trung điều trị về kinh nguyệt, huyết bầm, trợ sinh, hoàn toàn chẳng hề là thuốc đình chỉ thai như nhiều người lầm tưởng.

Phải bỏ đi giọt máu của mình đó chính là 1 điều sai lầm và day dứt đối với mỗi người. Thế nhưng, đừng biến sai lầm này thành 1 sai lầm khác nhằm mục đích là rồi phải sợ hãi và ăn năn cả đời. Do đó , việc bạn nên khiến lúc biết mình mang thai ngoài ý muốn là đến ngay những phòng khám chuyên khoa nhằm mục đích là được khám, siêu âm và khiến các xét nghiệm. khi đã biết xác thực độ tuổi thai nhi , những bác bỏ sĩ sẽ tư vấn cho bạn biện pháp phá thai an toàn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét