Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

bệnh sùi mào gà lây truyền qua các con đường nào

căn bệnh sùi mào gà vốn vẫn được mọi người truyền tai nhau là bệnh của số người không chung thủy, của những tuổi teen trẻ tuổi “chơi bời”. Thế nhưng thực tại có phải vậy không ? Liệu kể tương tự có là đánh đồng với hồ hết có số người mắc bệnh sùi mào gà không ? Và bệnh lý sùi mào gà truyền nhiễm qua các con đường nào? Bài viết này sẽ giúp bạn tư vấn câu hỏi .

Xem thêm: Các giai đoạn của bệnh sùi mào gà

bệnh lý sùi mào gà do Papilloma virus HPV gây nên, đây là một mẫu virus gây u nhú trên niêm mạc và da ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ giới . Đây cũng là bệnh tình phổ biến trên toàn toàn cầu Với độ lan truyền nhanh và khả năng gây ung thư cao ví như như thường chữa trị kịp thời.

Mọi người thường cho rằng căn bệnh sùi mào gà chỉ truyền nhiễm qua đường tình dục mà không rõ rằng các con đường lây nhiễm của sùi mào gà tương đối rộng, chúng bao gồm:

- lây nhiễm qua đường dục tình : căn bệnh sùi mào gà vốn được xem là bệnh truyền nhiễm cốt yếu qua đường dục tình ko an toàn.

- truyền nhiễm qua đường mồm : Việc có quan hệ qua đường miệng hoặc có hành động hôn người có bệnh sùi mào gà sẽ dẫn tới khả năng bị truyền nhiễm bệnh sùi mào gà rất cao.

- lây nhiễm từ người mẹ sang con : bệnh sùi mào gà có lẽ sẽ xảy ra ở trẻ sơ sinh do lây nhiễm virus căn bệnh sùi mào gà trong khoảng mẹ qua đường sinh sản hoặc qua tiếp xúc khăng khít với những bệnh nhân mẹ sau lúc sinh.

- truyền nhiễm gián tiếp: bệnh sùi mào gà cũng có khả năng lây truyền khi sử dụng chung đồ tư nhân như quần lót, bồn tắm, khăn tắm,…

Đây là một vài con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà dễ dàng , chóng vánh mà bất cứ người nào cũng ko nên chủ quan. Dù bệnh lý sùi mào gà lây nhiễm qua những con đường nào đi chăng nữa thì chỉ cần một lần tiếp xúc với virus sùi mào gà qua một vài vị trí này, bệnh sẽ bám lấy cơ thể người nhiễm bệnh suốt đời. mặc dầu người bị bệnh có lẽ sẽ đưa ra cách chữa , kiểm soát bệnh nhưng bệnh vẫn có thể tái phát bất kì lúc nào.

Do ấy mà những chuyên gia y tế khuyên rằng, khám sức khỏe định kỳ hàng năm, ái ân chung thủy, an toàn và có tri thức nhất mực về phòng giảm thiểu một vài bệnh lây truyền qua đường dục tình là cách đơn giản , hữu hiệu giúp mọi người tránh xa bệnh lý sùi mào gà cũng như nhiều bệnh xã hội khác.

ngày nay tại thành phố Hồ Chí Minh có đông đảo bệnh viện, phòng khám chuyên khoa chuyên chữa sùi mào gà . người mắc bệnh ví như có nghi ngờ hay dấu hiệu của bệnh lý sùi mào gà , hãy đi khám càng sớm càng tốt . Dù bệnh sùi mào gà lây truyền qua những con đường đơn giản nào thì đây cũng là bệnh lý có thuộc tính hiểm nguy , nếu chữa trị chậm trễ có thể nạt dọa khả năng sinh sản, thậm chí tính mạng của người nhiễm bệnh .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét