Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

3 nguyên nhân căn bản dẫn tới bệnh lý sùi mào gà

bệnh lý sùi mào gà là một bệnh rất dễ truyền nhiễm và dễ bị mắc lại lại trở lại. bên cạnh đó sùi mào gà lây truyền qua một số con đường nào thì ko phải người nào cũng nắm rõ. Vậy 3 nguyên nhân căn bản dẫn tới bệnh lý sùi mào gà thường gặp là gì?

Xem thêm: Sùi mào gà mọc có ngứa không

Human papilloma virus đó chính là thủ phạm gây nên bệnh sùi mào gà . lúc bị mắc bệnh, bệnh nhân sẽ có một vài dấu hiệu là một số mụn nhỏ li ti , chúng có màu hồng, mềm mại, ẩm thấp nhưng không gây đớn đau ... Có 3 tác nhân cơ bản dẫn đến căn bệnh sùi mào gà mà bạn cần chú ý như sau:

-ái ân không an toàn: đây chính là con đường dễ gây lây truyền sùi mà gà nhất. Sùi mào gà không chỉ lây lúc có quan hệ bình thường (bằng phòng ban sinh dục) mà nó còn lây đề cập cả khi bạn quan hệ bằng mồm , hay lỗ đít … với những bệnh nhân bị bệnh.

-lây nhiễm từ người của mẹ sang người con : các nữ giới mang thai mà bị mắc sùi mào gà (ở cô nhỏ ) mà không được đưa ra cách chữa kịp thời, triệt để cũng có lẽ sẽ gây lây truyền cho trẻ (sinh thường). lúc này Human papilloma virus sẽ di chuyển trong khoảng đường sinh dục của thai phụ xâm nhập , tấn công vào hệ hô hấp của trẻ sơ sinh . Nó sẽ gây nên các u nhú thanh quản và gây nên các nghiêm trọng cho trẻ nếu ko sớm được điều trị .

- lây nhiễm khi có xúc tiếp với mầm bệnh ở trong cơ thể : khi bạn có tiếp xúc với mầm bệnh qua vết thương chưa lành hay lúc dùng chung một vài đồ cá nhân có mầm bệnh ở trong người bệnh như : áo xống , khăn tắm... bạn cũng sẽ có nguy cơ bị nhiễm bệnh.

bệnh lý sùi mào gà ví như ko được đưa ra cách chữa kịp thời, triệt nhằm mục đích là gây nên những biến chứng hết sức nguy hiểm và khó lường. Nó có thể gây ung thư thằng nhỏ ở đấng mày râu , ung thư cổ tử cung ở phụ nữ ... phụ nữ mang thai lúc bị mắc căn bệnh sùi mào gà mà sinh thường sẽ có nguy cơ lây truyền bệnh cho trẻ, nó sẽ gây u nhú thanh quản ở trẻ lọt lòng . Đối với phụ nữ trưởng thành, căn bệnh sùi mào gà sẽ gây nên một số tổn thương bịt kín lỗ tử cung, chặn đường vận động của tinh trùng vào tử cung… từ đấy gây khó tinh trùng gặp trứng , tác hại đến khả năng sinh sản của bệnh nhân .

Do đó bạn nên sớm tới một vài cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa kịp thời lúc thấy triệu chứng của căn bệnh sùi mào gà . Bạn không nên để bệnh lý kéo dài, bệnh sẽ dễ truyền nhiễm cho người khác ( vợ, chồng, bạn tình) và việc chữa trị cũng sẽ phức tạp, khó khăn hơn. đó chính là những các khuyến cáo của bác sĩ cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM mà bạn nên lưu ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét