Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Triệu chứng viêm cổ tử cung

Phòng khám đa khoa quốc tế cho biết biểu hiện viêm cổ tử cung làm sao tốt nhất là câu hỏi mà phần lớn chị em đều đặt ra sau khi khám và Phát hiện ra bệnh. Cũng bởi một số biểu hiện của viêm cổ tử cung thường không khác so với các biểu hiện sinh lý của âm vật là mấy nên chỉ đến khi một số hiện tượng miêu tả rõ rệt chị em mới chịu bỏ thời gian đi khám.

Viêm cổ tử cung là tình trạng quá trình trình viêm nhiễm bị gây nên bởi vi trùng, nấm hoặc ký sinh trùng. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi nữ giới trong mọi độ tuổi khác nhau. Đặc biệt ở tỉ lệ có tiền sử nạo đình chỉ thai tần số cao, ân ái mạnh, không giữ vệ sinh sạch sẽ hoặc lây viêm nhiễm do đối phương bị quá trình trình viêm nhiễm cơ quan sinh dục trước đó.

Tuy nhiên, viêm cổ tử cung cũng có 2 mức độ chính chính là viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung kinh niên. Tùy theo từng mức độ mà bệnh sẽ có các hiện tượng khác nhau.

biểu hiện viêm cổ tử cung cấp tính

- khí hư ra nhiều, dịch màu vàng hoặc màu xanh.

- Đau lưng, đau bụng dưới.

- Nếu lây lan sang bộ phận tiết niệu có khả năng gây tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu rắt,…

- Thường bị rối loạn kinh nguyệt: chu kỳ thất thường, lượng máu và số ngày kinh cũng dài ngắn khác nhau.

- Đau rát khi quan hệ tình dục, mất khoái thiện cảm dục.

triệu chứng viêm cổ tử cung mạn tính

Viêm cổ tử cung chuyển sang giai đoạn mạn tính về cơ bản một vài hiện tượng vẫn giống như giai đoạn cấp tính, nhưng nhiều khi chúng triệu chứng rõ rệt hơn, gây nhiều khó chịu tới sức khỏe người mắc bệnh hơn:

- khí hư ra nhiều, màu trắng sữa, đặc dính.

- Đau âm vật, đau bụng dưới và mỏi thắt lưng.

- rối loạn kinh nguyệt, có lẽ sẽ kèm đau bụng kinh.

- bị chảy máu, đau rát khi ân ái.

Và dĩ nhiên viêm cổ tử cung càng đạt đến mức nhẹ thì việc chữa càng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Khám phụ khoa định kỳ hàng năm chính là phương pháp đơn giản giúp chị em tầm soát được sức khỏe cũng như sớm Mọi người có thể phát hiện ra bệnh ngay khi có một vài triệu chứng bất thường, kịp thời sẽ ngăn cản các tiến triển và biến chứng có khả năng xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét