Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Biến chứng và phương pháp đưa ra cách chữa

Là một bệnh phổ biến ở phái mạnh, giãn tĩnh mạch thừng tinh là biểu hiện tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn hơn một phương pháp bất thường gây tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ. Bệnh này thường xuất hiện quanh tinh hoàn trái với đa số trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra ở bên trái. Lý do của bệnh là do dòng máu chảy ngược vào trong một vài tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn.

Đây là tình trạng bệnh có khả năng gây những hậu quả nghiêm trọng rất lớn đến sinh hoạt hằng ngày, thậm chí nếu không được điều trị kịp thời, nó còn có thể là nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới. Hậu quả của giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ tác hại trực tiếp đến số lượng và chất lượng tinh trùng của phái mạnh. Cụ thể là số lượng tinh trùng giảm, chất lượng cũng giảm sút… Có giả thuyết cho rằng do máu ứ đọng làm tăng nhiệt độ tinh hoàn nên ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng vì tinh hoàn chỉ sản xuất tinh trùng chất lượng nếu nhiệt độ của bìu thấp hơn nhiệt độ cơ thể từ 3-4 độ.

phòng khám chúng tôi cho rằng giãn tĩnh mạch thừng tinh có lẽ sẽ dẫn tới teo tinh hoàn do một vài van không hoạt động tốt nên máu không dồn vào những tĩnh mạch, kết quả là tăng áp lực ở một số tĩnh mạch và bị nhiễm độc tố của máu ứ đọng.

gian-mach-thung-tinh-bien-chung-va-cach-dieu-tri

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Biến chứng và phương pháp chữa

Bệnh có khả năng điều trị bằng cách phẫu thuật. Nhưng không phải tất cả các người bị bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh đều cần phải giải phẫu. Khi chứng bệnh tiến triển nhanh và gây đau đớn kéo dài, người bệnh sẽ buộc phải thực hiện phẫu thuật.

Ngay khi có một số dấu hiệu nghi là bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, đàn ông nên đến các phòng khám nam khoa để được các bác sĩ trực tiếp khám, làm một vài xét nghiệm và có biện pháp đưa ra cách chữa phù hợp.

Bên cạnh đó, trong thời gian đưa ra cách chữa, nam giới không mặc quần lót quá chật, có chất liệu nilon gây ngứa ngáy và ứ đọng mồ hôi; tần số cao vệ sinh âm vật sạch sẽ; Không sờ, nắn tần suất cao vào tinh hoàn bị bệnh nhằm mục đích là tránh biến chứng.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh. Nếu bạn còn có thắc mắc hay cần đáp hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để có thể được phòng khám chúng tôi tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 08. 39257111 để được trả lời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét