Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

sợ hãi một vài đứa trẻ bị lạm dụng dục tình phải nhập viện chữa trị

Trước nhiều vụ tấn công , xâm hại và lạm dục tình dục với con nhỏ , ko ít phụ huynh lo âu sắm biện pháp bảo vệ con mình. Dưới đây là các triệu chứng lạ bạn cần lưu tâm, bởi rất có lẽ sẽ con bạn đã bị lạm dụng dục tình .

Bạn nên xem: Mua thuốc bỏ thai ở phòng khám nào?

Ám ảnh những đứa trẻ bị lạm dụng tình dục phải nhập viện điều trị - 1

Ảnh minh họa

Nỗi khiếp sợ của một vài đứa trẻ bị xâm hại

Th.S Nguyễn Thị Huyền Anh, Khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi đồng một san sớt bức tranh cô bé mặc váy với toàn bộ vệt màu đỏ lem luốc của 1 âm vật 6 tuổi lúc điều trị tại bệnh viện.

Trước đấy , cháu được vợ chồng đưa đến bệnh viện vì có biểu hiện đau đầu, tần suất cao khóc thét và sợ hãi . Sau nhiều tháng chữa , cháu mới nói cho một số chuyên gia tâm lý chuyện cháu bị một gia sư xâm hại dục tình .

Cử nhân Tâm lý Hoàng Dương, Khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi đồng một , kể về 1 trường hợp bé trai 13 tuổi tới khám trong trạng thái sốt nặng, hoảng sợ và nhiễm HIV. Thấy có một vài thất thường về tâm lý, em được đưa tới khoa tâm lý để một số chưng sĩ chữa trị thêm. Tại đây, em cho thấy mình từng bị 1 nam thanh niên lạm dụng dục tình thường xuyên ở nhà tắm hồ bơi - địa chỉ ba má thường đưa em tới vào mỗi dịp cuối tuần.

Cũng tại Khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi đồng 1 , bé V. (5 tuổi) được mẹ đưa đến khám vì có những biểu hiện thất thường . Mẹ bé cho biết , trước đây bé ngoan ngoãn và nhanh nhẹn nhưng hai tháng gần đây, bé dễ hờn giận vô cớ. Nhìn vào con ngủ, chị thấy con có các hành động kỳ lạ. Cháu hay ôm gối ôm lăn qua lăn lại rồi thích ma sát gối vào cô nhỏ .

Qua thời kỳ thăm khám, cháu V. đề cập cho những chuyên viên tâm lý chuyện mình thường chơi trò những cặp vợ chồng với anh họ và đám bạn. Người anh họ 14 tuổi đóng vai chồng, bé V. đóng vai vợ. Anh họ thường xuyên rủ âm vật lên giường, trùm mền rồi… dạy em khiến chuyện cặp vợ chồng .

triệu chứng cho thấy con bị xâm hại dục tình

Theo Th.S tâm lý Nguyễn Thị Diệu Anh, ví như tinh ý và dành thời gian quan tâm tới con, bác mẹ rất dễ nhận thấy một vài biểu hiện bất thường nếu như bị xâm hại.

lúc bị xâm hại dục tình , trẻ thường có một số hiện tượng lâm sàng như thường bị rối loạn giấc ngủ (trẻ thường gặp ác mộng, có khả năng bị tỉnh giữa đêm với tâm cảnh hoảng sợ, hò hét , khóc thét); bị rối loạn ăn uống (nôn mửa, chán ăn hoặc ăn uống vô độ).

không những thế , trẻ thường gặp chứng lo âu hoặc lo sợ như: không chịu cởi xống áo , không chịu đi vệ sinh ở trường học, trẻ có khuynh hướng khiến sạch thái quá trong phương pháp lau chùi, sợ phái mạnh . Trẻ thường tự nhốt mình tròng phòng, sợ bị đụng chạm vào người ngay cả đối với những người thân, tỏ ra hồ nghi với những bệnh nhân khác…

lúc bị xâm hại, trẻ cũng rất dễ gặp phải những triệu chứng trầm cảm, được hiện tượng ra bên ngoài như hay buồn bã, thiếu tự tín , thu mình, tự đánh chi phí tốt bản thân, khóc không biết lý do , có ý định tự sát hoặc tự khiến cho đau mình.

bên cạnh ấy , trẻ cũng có thể gặp phải chứng rối loạn hành vi tổng quan như hay tranh cãi với một số người lớn . Hành vi trưởng thành nhái tạo cũng được xem là một trong các triệu chứng của sự lạm dụng tình dục . tỉ dụ như lúc chơi, trẻ thường thích đảm nhiệm vai trò khiến cho người lớn như làm cho mẹ, làm cho vợ…

đặc trưng , có những dấu hiệu bị lạm dụng rất dễ nhận thấy ở con mình mà các bậc ba má nên lưu ý như trẻ quan tâm quá mức tới một số gì liên quan tới dục tình ; có một số hình vẽ bất thường …

Cử nhân tâm lý Hoàng Dương đã san sẻ phương pháp bàn tay để các bậc ba má có thể dạy con về cách tự bảo kê mình. luật lệ bàn tay được giải thích là bàn tay của bé có 5 ngón, biểu tượng cho 5 vòng tròn giao thiệp .

Tay trẻ dùng để ủ ấp tỉ lệ thân ruột thịt trong cặp vợ chồng ; trẻ có lẽ sẽ nắm tay bạn bè, thầy cô, họ hàng; trẻ bắt tay khi gặp người quen; vẫy tay nếu như người chính là xa lạ và xua tay ko xúc tiếp , thậm chí hét to và bỏ chạy nếu như người xa lạ nào đó khiến cho bé cảm thấy bất an, tiến lại sắp nhằm mục đích là có cử chỉ thân tình .

một kiểu lạm dụng dục tình nguy hại rất to tới tâm lý của con đó chính là việc nhiều những cặp vợ chồng giữ thói quen sờ mó , hôn hít con cái ngay cả khi con đã to . khi trẻ lên 3, trẻ đã có những định hình về nam nữ của mình. Nhiều trẻ ý thức được vấn đề và sẽ cảm thấy khiếp sợ .

bên cạnh ấy , có một số vùng kín , thằng nhỏ sẽ cảm thấy khoái cảm với việc sờ mó đấy và khi bị người lạ xâm hại cũng ko ý thức được, cho rằng đó là hành vi thường nhật . Trẻ sẽ mất đi kỹ năng tự bảo kê mình.

Theo An Nhiên (Infonet.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét