Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Biểu hiện và dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt biểu hiện bỗng nhiên trong cuộc sống người nữ giới , nó phản chiếu sự bắt đầu của tuổi dậy thì và chức năng sinh sản ở chị em. Thông thường , nguyệt san thường bắt đầu khi một cô gái đến tuổi trưởng thành (từ 9 đến 16 tuổi) và tiếp tục cho tới lúc mãn kinh (trong khoảng 45 tới 55 tuổi). Do nhiều tác nhân khác nhau khiến chu kỳ kinh nguyệt ở người nữ giới có một số thất thường , một trong các bất thường điển hình là rối loạn kinh nguyệt .

Xem thêm: Nguyên nhân gây chậm kinh ở chị em phụ nữ


Chu kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu sinh lý thường nhật của nữ giới , là triệu chứng ra máu cô nhỏ có thuộc tính chu kỳ từ tử cung ra ngoài do lớp niêm mạc trong tử cung bong tróc dưới nguy hại của estrogen và progesterone trong cơ thể . Do nhiều nguyên nhân khác nhau làm cho rối loạn kinh nguyệt .

Vậy làm sao để có thể phát hiện ra khi đàn bà mắc chứng rối loạn kinh nguyệt ? Dưới đây là một số biểu hiện kinh nguyệt không đều chị em cần nằm được.


- triệu chứng chảy máu bất thường ở tử cung bao gồm kinh nguyệt ra nhiều , kéo dài lâu ngày, hoặc kinh nguyệt quá ít, lượng máu kinh và tần xuất quá ít; số người chu kì kinh dưới 25 ngày hoặc kéo dài trên 35 ngày...


- nổi giận , tính thất thường : phụ nữ mãn kinh thường hay xuất hiện biểu hiện như dễ nổi cáu, tính khí thay đổi bất thường , ra mồ hôi, khó chịu. ấy có thể là do chức năng nội tiết nữ suy giảm khiến kinh nguyệt thất thường .


- Béo phì: việc dùng một số chiếc dinh dưỡng nóng , có hàm lượng chất béo cao, không chú ý tới thói quen ăn uống cũng sẽ tác hại tới nội tiết.


- Xuất hiện vết nám: da mặt tự nhiên xuất hiện tất cả vết nám. đó do lúc nội tiết không ổn định lại tiếp tục chịu tác động của các nhân tố bên ngoài, kích thích dẫn tới nám.


- Đau vú, tăng sản tuyến vú, lý do cốt yếu là do nột tiết tố nữ thường bị rối loạn .


- Nội mạc tử cung có vị trí khác lạ, lượng rối loạn kinh nguyệt , đau bụng kinh…


một vài chuyên gia cho hay , người có chu kỳ rối loạn kinh nguyệt dễ mắc các chứng bệnh phụ khoa, nội khoa khác như: buồng trứng đa nang, đái toá đường, bệnh tình về tim mạch, loãng xương, béo phì, nâng cao cholesterol và mãn kinh sớm.


những bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế khuyên chị em, vì rối loạn kinh nguyệt có thể liên quan tới những bệnh tình tiềm ẩn khác, và nó là nguyên tố tác hại trực tiếp đến khả năng mang thai, thụ thai nên khi có các hiện tượng kinh nguyệt không đều chị em chớ xem thường mà nên đi khám ngay tại một vài phòng khám chuyên khoa để có thể được điều trị sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét