Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Khí hư có mùi triệu chứng của bệnh gì?

bạch đái có mùi khó chịu, khó chịu đi kèm với những dấu hiệu ngứa rát, có màu sắc bất thường,... Cho biết chị em đã mắc nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm gây nguy hại đến sức khỏe sinh sản nếu như không Phát hiện sớm và chữa trị kịp thời.

Xem thêm: Nhũng kiểu viêm âm đạo chị em dễ gặp phải

Đa khoa quốc tế HCM cho thấy, khí hư là danh từ chuyên môn chỉ dịch tiết cô nhỏ khi có bệnh, thường là do hiện tượng viêm nhiễm gây ra. Khí hư này được bài tiết liên tục, trường hợp bệnh càng nặng thì bạch đái ra càng nhiều. Nó có khả năng ở một số dạng đặc, loãng, vón cục với một vài màu sắc (xanh, trắng, vàng, nâu, xám, đỏ hồng do có lẫn máu). Tình trạng này chỉ hết khi tổn thương căn bệnh đã được đưa ra cách chữa khỏi.

Theo kinh nghiệm thực tế của một số bác sĩ phụ sản, bạch đái có mùi, ra nhiều bất thường là biểu hiện của những bệnh như:

Viêm âm vật (do nấm, những vi khuẩn trùng roi, chlamydia, trichomonas): Khi này ở cô nhỏ của bạn sẽ ra nhiều bạch đái, mùi hôi tanh khó chịu, màu sắc sẽ tùy vào vào từng loại vi trùng gây bệnh.

Viêm cổ tử cung: xuất hiện những mùi hôi, tanh, còn thấy bạch đái có màu trắng đục, vàng, nâu, ngứa cửa mình, đau bụng dưới hoặc thắt lưng, thường thấy nặng vùng chậu, đau bụng kinh hoặc kinh nguyệt không đều.

Viêm vùng chậu: Tiết dịch cô bé bất thường hoặc trong thời gian dài, dịch cô bé có mùi hôi, đau bụng giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi đi tiểu, đau bụng dưới và lưng, sốt, bôn và buồn nôn, đau khi giao cấu.

Ngoài ra khí hư ra nhiều còn do u xơ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung do cường estrogen gây ra,...

Vì vậy, một vài bác sĩ Đa khoa Quốc tế khuyến cáo, khi thấy âm đạo nhiều lần ra nhiều bạch đái, những mùi hôi, tanh khó chịu, chị em nên đến một vài địa chỉ chuyên khoa nhằm mục đích là được thăm khám càng sớm càng tốt. Tại một vài địa chỉ, để tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng này, những bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng, kết hợp với soi tươi khí hư.

Sau khi biết lý do gây bệnh là gì, mức độ bệnh ra sao, bác sĩ sẽ đáp cho bạn phác đồ chữa phù hợp và hiệu quả nhất. Một vài phương pháp chữa trị phổ biến hiện nay có khả năng kể đến như: đặt thuốc vào vùng kín mỗi buổi tối kèm uống thuốc kháng sinh. Trường hợp nặng hơn, một số bác sĩ có lẽ sẽ chỉ định can thiệp ngoại khoa.

những phương pháp hỗ trợ chữa khác được một vài bác sĩ khuyến khích chị em áp dụng, đó là:

-Chú ý vệ sinh âm vật cẩn thận và sạch sẽ hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng.

- Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Đặc biệt đối với một vài trường hợp nhiễm bệnh do Chlamydia.

-Nên có chế độ thức ăn hợp lý, ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước. Chị em cũng có khả năng sử dụng thêm một vài loại thảo dược thiên nhiên, tuy nhiên trước khi sử dụng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Nếu còn thắc mắc, cần được giải đáp, hãy chủ động liên hệ tới số (028)3925.7111 – 0168. 558. 1111. Hoặc đến trực tiếp phong kham da khoa ở số 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 nhằm mục đích là được giải đáp và khám trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét