Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Đình chỉ thai 13 tuần tuổi bằng biện pháp nào đây?

bỏ thai 13 tuần tuổi bằng cách nào đây?

phá thai 13 tuần tuổi trở lên bắt buộc phảo được thực hiện tại các phòng khám chuyên khoa uy tín và đảm bảo chất lượng nhằm mục đích là hạn chế các tai biến nguy hiểm có khả năng xảy ra. Với các trường hợp thai no này cũng không thể áp dụng thủ thuật bỏ thai bằng những biện pháp nội khoa như các trường hợp thai nhỏ nữa.

Địa chỉ phá thai đáng tin cậy tại Đa khoa quốc tế HCM

Rất nhiều trường hợp thai phụ dù đã mang thai trên 13 tuần tuổi nhưng do một tác nhân nào đó mà phải quyết định chọn lọc phá thai.

Và với trường hợp bỏ thai 13 tuần tuổi thì việc tuyển lựa cơ sở y tế thực hiện rất quan trọng để đảm bảo quá trình bỏ thai thực sự an toàn. Cơ sở y tế mà thai phụ tuyển lựa càng uy tín, càng chất lượng bao nhiêu thì mức độ an toàn sẽ càng cao, phương pháp phá thai càng được đảm bảo hiệu quả và an toàn tuyệt đối.

Thai 13 tuần tuổi có phá được không?

Thai nhi 13 tuần có phá được không? thai nhi 13 tuần thì bé đã có sự phát triển đáng kể như có lẽ sẽ nheo mắt, cau mày, nhăn mặt và đi tiểu, bé cũng có thể mút ngón tay cái của mình. Nhờ xung não mà cơ mặt trẻ có lẽ sẽ diễn đạt những triệu chứng nét mặt. Khi đi siêu âm thì có lẽ sẽ bắt gặp bé đang mút ngón tay.

Một bước phát triển đáng kể của trẻ trong giai đoạn này đó là thai nhi đã lớn lên đáng kể cả về kích thước lẫn một vài cơ quan bên trong. Trọng lượng thân thể trẻ đã phát triển to bằng một quả táo. Thân thể của bé lớn nhanh hơn phần đầu, thông qua siêu âm mẹ có khả năng nhìn thấy sự liên kết giữa đầu và cổ của bé. Cuối tuần 13, cánh tay bé sẽ đạt được chiều dài cân đối với thân hình. Lông tơ mịn khởi đầu phát triển, phủ khắp thân thể. Gan khởi đầu tạo ra mật, lá lách cũng hoạt động. Đôi bàn tay của bé đã linh hoạt và năng động hơn nhiều.

Như vậy thai nhi 13 tuần tuổi, đã có sự phát triển nhất mực, đang tiếp tục phát triển để hoàn thiện dần và đợi ngày chào đời. Do đó, nếu không phải một vài trường hợp bắt buộc phải phá như thai nhi bị dị tật, phát triển kém hay có lẽ sẽ làm nguy hại đến sức khỏe của người mẹ thì tốt nhất là bạn nên giữ lại. Cùng bất đắc dĩ phải phá thai 13 tuần tuổi thì cũng có thể phá được nhưng khi phá nếu không chọn lọc được phòng khám uy tín thì rất dễ xảy ra tai biến như hiện tượng viêm nhiễm, thủng tử cung, sót nhau sót thai, thậm chí có khả năng dẫn đến dính buồng tử cung, tắc vòi trứng khiến chị em rất khó mang thai lại lần sau.

phá thai 13 tuần tuổi an toàn bằng cách nào?

Việc tìm hiểu và chọn lựa phương án đình chỉ thai nghén có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho thai phụ, đặc biệt là những trường hợp mang thai lớn từ 13 tháng trở lên.

những trường hợp này cần hết sức cẩn trọng khi chọn lọc phương pháp đình chỉ thai an toàn, cần căn cứ vào tình trạng cụ thể từng thai phụ như sức khỏe của mẹ cũng như thai nhi….

Đối với trường hợp thai nhi 13 tuần tuổi, thai đã khá lớn thì phương pháp bỏ thai nghén được chỉ thị áp dụng thường là cách nong gắp thai.

Đây là một trong các phương pháp đình chỉ thai an toàn áp dụng cho một vài trường hợp đình chỉ thai 13 tuần an toàn. Cách thông qua việc dùng thuốc và que nong để có thể can thiệp vào cổ tử cung, sau đó tiến hành gắp thai ra bên ngoài bằng bơm hút chân không cùng kẹp gắp.

Tuy nhiên phương pháp này không được áp dụng cho những trường hợp tình trạng sức khỏe của thai phụ không đủ điều kiện để tiến hành bỏ thai như mắc phải bệnh viêm nhiễm, tình trạng bệnh phụ khoa hay bệnh nội khoa cấp tính hay người có tiền sử dị ứng thuốc…..

Quy trình thực hiện phương pháp đình chỉ thai 13 tuần an toàn bằng nong gắp thai gồm một vài bước:

+ Bác sỹ chỉ thị cho uống thuốc Misoprostol và tiến hành theo dõi tình trạng sức khỏe tại phòng chờ từ 4 – 6 giờ đồng hồ.

+ Tiến hành siêu âm nhằm mục đích là kiểm tra và xác định chính xác kích thước, tư thế tử cung cũng như vị trí thai nhằm mục đích là tiến hành thực hiện sao cho phù hợp.

+ Tiến hành gây huyền hoặc thực hiện các cách giảm đau để có thể hạn chế cảm giác đau đớn ở thai phụ trong quá trình thực hiện thủ thuật bỏ thai.

+ Tiến hành vệ sinh sạch sẽ và sát khuẩn cô bé để đảm bảo khử trùng cũng như đảm bảo không có cơ hội nào để có thể vi rút xâm nhập và gây quá trình trình viêm nhiễm bên trong âm vật và tử cung.

+ Tiến hành đặt van và mở cổ tử cung, gây tê tại cổ tử cung, dùng nong và kẹp để có thể mở rộng tử cung.

+ Tiến hành đưa một số thiết bị y tế đã được sát khuẩn, khử trùng vào tử cung để có thể thực hiện hút và gắp thai ra ngoài tử cung.

phương pháp bỏ thai 13 tuần tuổi bằng nong gắp là một trong những phương pháp bỏ thai công hiệu, đem lại tỷ lệ thành công rất cao mà nhanh chóng, ít gây đau đớn cho thai phụ. Đồng thời biện pháp đảm bảo an toàn, ít gây ra biến chứng nguy hiểm, không tác hại quá nhiều đến sinh hoạt và cuộc sống của người phụ nữ.

Tuy nhiên, do phải can dùng đến thiết bị, phương tiện can thiệp ngoại khoa nên biện pháp ít nhiều tác động trực tiếp đến tử cung, gây nên nhiều hệ lụy nghiêm trọng cố định và cần có thời gian để hồi phục.

Vì thế mà khi thực hiện phá thai to thai 13 tuần bằng phương pháp nong gắp thai, thai phụ cần sang suốt lựa chọn cho mình một phòng khám phá thai uy tín và đảm bảo chất lượng nhằm mục đích là tránh các tai biến nguy hiểm có lẽ sẽ xảy ra cho bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét